EncoEnCo

Contact EnCo

สมัครงาน

พนักงานบริหารทรัพย์สิน

หน้าที่และความรับผิดชอบ

งานบริหารจัดการอาคารและพื้นที่เช่า
  • บริหารจัดการอาคาร วางแผน ควบคุม ประเมินผล รวมถึงจัดระบบฐานข้อมูลและตรวจสอบสัญญาจ้างเหมา (งานจ้างเหมา, บริการทำความสะอาด, งานต้างเหมารักษาความปลอดภัย, งานดูแลสวนและภูมิทัศน์, งานกำจัดแมลง, งานให้บริการรถโดยสาร EV, งานประชาสัมพันธ์) ให้เป็นไปตาม SLA และข้อกำหนด
  • ติดตามการเรียกเก็บและชำระค่าใช้จ่าย ให้เป็นไปอย่างถูกต้องและครบถ้วน
  • วางแผนการจัดหา/จัดจ้าง สัญญาจ้างเหมาให้ทันก่อนสัญญาสิ้นสุด

งานบริหารจัดการทรัพย์สิน
  • จัดทำฐานข้อมูลระบบและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในอาคาร พร้อมทั้งจัดทำคู่มือการใช้งาน
  • ควบคุมดูแล และบันทึกค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้พื้นที่ ค่าครุภัณฑ์สำนักงาน บริการแรงงาน เป็นต้น
  • จัดหาผู้รับจ้างงาน ควบคุมงาน ตรวจสอบ ตรวจรับ และจัดทำรายงานประเมินผู้รับจ้าง
  • ตรวจสอบเอกสารผู้รับจ้าง เช่น เอกสารเบิกจ่าย และเอกสารประกอบการเบิกจ่าย
  • จัดทำรายงานความคืบหน้าการบริหารงาน
  • จัดหาและควบคุมดูแลผู้รับจ้างงาน บริการแรงงาน เพื่อให้บริการตามความต้องการของผู้เช่าอาคาร รวมทั้งเรียกเก็บค่าใช้จ่าย

การควบคุมมาตรฐานงานอาคารสถานที่
  • ตรวจสอบสภาพอาคาร ว่าเป็นไปตามกฎหมายและมาตรฐานต่างๆ
  • ดูแลการทำงานสถาปัตยกรรมให้เป็นไปตามแนวทางอาคารเขียว (Green Building)
  • ควบคุมการตกแต่ง/ปรับปรุง/จัดสรรพื้นที่ของผู้เช่า/ส่วนกลาง ให้เป็นไปตามเงื่อนไขข้อกำหนด
  • ยื่นรายงานการตรวจสอบอาคารประจำปีของอาคารให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด
  • ประสานงาน ให้คำแนะนำกับลูกค้าในการปรับปรุงพื้นที่เช่าหรือการให้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ของอาคาร

งานเรียกเก็บค่าสาธารณูปโภคผู้เช่าอาคาร
  • วิเคราะห์ข้อมูลการใช้ไฟฟ้า/น้ำประปาของผู้เช่า และประสานหน่วยวิศวกรรม กรณีพบค่าไฟฟ้า/น้ำประปาสูงกว่าปกติ เพื่อดำเนินการแก้ไขก่อนออกใบแจ้งหนี้
  • คำนวณค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ที่ต้องเรียกเก็บ และจัดทำสรุป
  • ตรวจสอบและยืนยันการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับผู้เช่าและประสานหน่วยงานบัญชีเพื่อออกใบแจ้งหนี้
  • ควบคุม ดูแล การนำส่งใบแจ้งหนี้ให้ทันตามกำหนดของแต่ละผู้เช่าอาคาร
  • แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นหน้างาน เช่น ตอบประเด็นข้อซักถามของลูกค้า, จัดทำข้อมูลตามที่ลูกค้าขอ เป็นต้น
  • ปรับปรุงพัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูลมิเตอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อลดความผิดพลาดของข้อมูลและเพิ่มความรวดเร็วในการจัดเก็บโดยนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้

งานบำรุงรักษา
  • บริหารจัดการอะไหล่สำรอง

งานงบประมาณ
  • ควบคุมดูแลและจัดตั้งการใช้งบประมาณของพื้นที่, รวบรวมข้อมูลนำเสนอผู้บริหาร อนุมัติงบประมาณ
  • ตรวจสอบการใช้เลขงบประมาณให้ถูกต้อง
  • โอนย้ายงบประมาณ หากตรวจสอบพบว่ามีงบประมาณไม่เพียงพอต่อการดำเนินการ
  • Apply for this position